Theo một báo cáo mới từ Grayscale, tỷ lệ người dùng metaverse đang hoạt động đã tăng gấp 10 lần từ đầu năm 2020 đến tháng 6 năm 2021.
Grayscale đã xuất bản một báo cáo tăng giá về các metaverses, ước tính rằng thị trường metaverse có thể trở thành xu hướng chủ đạo và có thể trị giá hơn 1 nghìn tỷ đô la trong vài năm tới.
Báo cáo tháng 11 có tiêu đề “The Metaverse, Web 3.0 Virtual Cloud Economies” được viết bởi người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Grayscale, David Grider và nhà phân tích nghiên cứu Matt Maximo. Báo cáo nhấn mạnh rằng các nền tảng metaverse được tích hợp với token tiền điện tử, các dịch vụ tài chính phi tập trung như đặt cược và cho vay, NFTs, quản trị phi tập trung và lưu trữ đám mây phi tập trung đã “tạo ra trải nghiệm trực tuyến mới” nhanh chóng thu hút người dùng mới.
“So với các phân khúc Web 3.0 và Web 2.0 khác, người dùng thế giới ảo Metaverse vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng nếu tốc độ tăng trưởng hiện tại vẫn theo quỹ đạo, thì phân khúc mới nổi này có tiềm năng trở thành xu hướng chủ đạo trong những năm tới.”
Báo cáo nhấn mạnh rằng có rất nhiều nhà đầu tư mạo hiểm tham gia vào lĩnh vực tiềm năng. Theo báo cáo, tổng số tiền gây quỹ là 1 tỷ đô la cho trò chơi blockchain trong quý 3. Con số đó chiếm 12% tổng số tiền gây quỹ cho toàn bộ lĩnh vực tiền điện tử trong quý.
Cơ hội phát triển
Các nhà nghiên cứu lưu ý một loạt các động lực chính có thể góp phần đáng kể vào sự phát triển của lĩnh vực metaverse, bao gồm thời gian giải trí trung bình ngày càng tăng và tiền chi tiêu cho các sở thích kỹ thuật số, sự thay đổi văn hóa từ trò chơi cao cấp sang trò chơi miễn phí và đổi mới Web 3.0 chẳng hạn như Play-to-earn.
Doanh thu toàn cầu từ trò chơi trong thế giới ảo đạt tổng cộng 180 tỷ đô la vào năm 2020, với “chi tiêu cao cấp” chiếm khoảng 40 tỷ đô la, với ước tính lĩnh vực này có thể thu về hơn 400 tỷ đô la vào năm 2025.
Báo cáo lập luận rằng sự thay đổi này đang “tăng tốc hơn nữa với sự chuyển đổi từ Web 2.0 Metaverses sang Web 3.0 Metaverse.