Ttrò chơi và NFT tiếp tục hòa quyện, nhưng người đứng đầu mảng chơi game của Microsoft cảm thấy rằng NFT “không có quá nhiều tính giải trí”.
“Tôi cho rằng có rất nhiều giả thuyết cũng như là thử nghiệm đặt ra cho NFT khiến nó mang nhiều tính khám phá hơn là giải trí.”
Với tư cách là giám đốc điều hành bộ phận Xbox của Microsoft, lời nói của Spencer thu hút rất nhiều sự chú ý. Xbox, hệ điều hành máy chơi game với thị phần lớn thứ hai toàn cầu, chỉ xếp sau PlayStation. Điều này mang lại cho Xbox rất nhiều quyền lực trong việc chấp nhận hoặc từ chối các dự án NFT vào hệ sinh thái chơi game.
Spencer nói thêm rằng anh không hoàn toàn phản đối NFT, chỉ là NFT sẽ cần một hành trình dài hơn để có thể phát triển toàn diện.
Có thể nói, NFT sớm nhất ra đời vào năm 2014–2015, nhưng phải đến năm nay, định giá của thị trường mới tăng vọt lên triệu đô. Trong không gian trò chơi, các trò chơi dựa trên blockchain và chơi để kiếm tiền hay còn gọi là P2E, các trò chơi đang mở đường cho một kỷ nguyên mới đối với trò chơi.
Vai trò của Blockchain trong việc chuyển đổi thị trường trò chơi dường như đang tăng cường thông qua GameFi, đề cập đến việc tài chính hóa trò chơi. Trong tháng qua, ít nhất ba quỹ đầu tư mạo hiểm đã công bố phân bổ vốn khá lớn cho thị phần GameFi. NFTs đã phát triển thành một thị trường trị giá hàng tỷ đô la, với tổng doanh số bán các bộ sưu tập kỹ thuật số đạt 10,7 tỷ đô la trong quý thứ ba.